Chọn thực phẩm phù hợp với độ tuổi để có làn da khỏe đẹp

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, cơ thể và làn da đều có những sự thay đổi nhất định và cần bạn cung cấp thực phẩm phù hợp cho sự phát triển cũng như giúp duy trì làn da săn chắc.

  1. Tuổi dậy thì (13 – 19 tuổi)

Ở độ tuổi này, da có xu hướng nhờn, nhiều dầu, mụn mọc nhiều do thay đổi nội tiết tố và ảnh hưởng từ môi trường. Đây cũng là thời điểm sức đàn hồi, lượng collagen và khả năng hồi phục da sau tổn thương tốt nhất.

Chính vì thế, các bạn gái nên hạn chế thực phẩm cay nóng bởi chúng rất dễ khiến da bị nổi mụn, tránh kiêng khem quá mức làm cơ thể không đủ chất dinh dưỡng để phục hồi tổn thương da.

Phù hợp với tuổi dậy thì

Những thực phẩm nên và không nên ăn trong tuổi dậy thì

Các loại rau xanh chứa nhiều Vitamin E, kẽm, crom; chất đạm từ thịt, cá, bò; phô mai, sữa chua là những thực phẩm nên ăn thường xuyên để đảm bảo sự phát triển của cấu trúc bề mặt da.

  1. Từ 20 – 30 tuổi

20 tuổi là thời kì da đẹp nhất do đã bắt đầu hết những dấu hiệu dậy thì và chưa xuất hiện lão hóa. Hàm lượng collagen dưới bề mặt da vẫn duy trì ở mức cao. Tuy nhiên đây cũng là thời kì da chịu nhiều áp lực nhất, làn da nữ giới rất dễ tổn thương khi phải trang điểm nhiều mà chăm sóc không đúng cách.

thực phẩm tốt và không tốt

Bổ sung sắt, axit folic, canxi để có làn da khỏe đẹp

Mặc dù bận rộn với học tập, công việc, bạn không nên “kết bạn” với thức ăn nhanh, đồ chế biến sẵn, đồ chiên rán,…

Để tái tạo năng lượng cho cơ thể và duy trì làn da khỏe đẹp, bạn cần chú trọng bổ sung 3 nhóm chất dinh dưỡng bao gồm sắt, axit folic, canxi. Ăn nhiều rau xanh, giá, đậu, nước,… là lời khuyên tốt nhất cho vẻ ngoài tươi trẻ.

  1. Trên 30 tuổi:

Da “khởi động” chu kì lão hóa khi bước vào độ tuổi 25, nhưng đến ngưỡng 30 các dấu hiệu lão hóa da sẽ bộc lộ rõ hơn. Chức năng trao đổi chất trong cơ thể bắt đầu suy giảm, cholesterol tăng. Tình trạng này là nguyên nhân hàng đầu của bệnh tim mạch, tiểu đường. Thời kì này da bắt đầu ít tiết nhờn, da khô hơn, nếp nhăn xuất hiện trên trán, miệng, mắt.

dưỡng chất cần cho cơ thể

Ưu tiên bổ sung ưu tiên chất xơ, kali, canxi, protein, calo,…

Phụ nữ trong độ tuổi 30-40 cần nhiều chất dinh dưỡng, ưu tiên hơn cả là chất xơ, kali, canxi, protein, calo. Rau xanh, hoa quả và các biện pháp tăng cường độ đàn hồi của da là rất cần thiết. Trong đó, cung cấp collagen cho da là biện pháp hữu hiệu để hạn chế tối đa quá trình lão hóa của da, giúp làn da khỏe đẹp, tươi mới và sáng mịn. Nhấc máy và gọi ngay tới hotline 1900 1299 để được tư vấn tận tình các biện pháp trẻ hóa làn da hữu hiệu nhất!