Ăn gì để dưỡng da trắng hồng căng mịn dài lâu?

Bên cạnh mỹ phẩm, dược phẩm chăm sóc da, yếu tố dinh dưỡng có tác động rất lớn đến vẻ đẹp của làn da bạn. Thường xuyên ăn đồ nóng, nhiều tinh bột, chất đường thì da sẽ không thể sáng bóng và căng mịn được. Ngay từ bây giờ, hãy tập cho mình thói quen ăn uống khoa học bằng cách nạp thường xuyên vào cơ thể 10 thực phẩm tốt cho sức khỏe và làn da sau:

  1. Dầu ô liu

Sử dụng dầu oliu trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu vì trong dầu oliu có chứa nhiều chất béo không bão hòa. Dầu oliu cũng có tác dụng chữa khỏi một số bệnh về da như viêm da dị ứng, vẩy nến, viêm da tiết bã, viêm da tiết xúc,… nhờ hợp chất oleocanthal.

công dụng của dầu oliu

Trong chế độ ăn hàng ngày có thêm khoảng 50gr dầu oliu là vừa đủ

  1. Trà xanh

Được biết đến là một thức uống kì diệu được người Nhật cực kì ưa chuộng, trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do hình thành và quá trình lão hóa. Uống trà xanh mỗi ngày sẽ làm giảm các tác hại từ tia UV, chống lại bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch.

công dụng của trà xanh

Trà xanh đa tác dụng: tốt cho sức khỏe và làm đẹp da

  1. Các loại cá béo 

Cá béo là tên gọi chỉ chung các loại cá giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu, cá trích. Đây là một nguồn cung cấp vitamin A, D dồi dào, bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu đến từ ánh nắng mặt trời, cải thiện độ đàn hồi của da.

ăn thịt cá

Hàm lượng omega-3 có trong cá mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

  1. Socola đen (socola không đường)

Rất nhiều các nghiên cứu của nhà khoa học đã chứng minh, ăn nhiều socola không đường có thể cải thiện sức khỏe tối ưu và hỗ trợ giảm cân, làn da sẽ sáng lên và không còn mụn, lỗ chân lông được thu nhỏ.

socola không đường

Bạn nên ăn socola đen và càng nguyên chất càng tốt, ăn trước 9h sáng như một cách để bắt đầu ngày mới.

  1. Các loại rau củ quả

Các loại rau xanh như bắp cải, cải ngồng, rau bina, rau chân vịt,… rất giàu vitamin A, E, các chất chống oxy hóa, đặc biệt không có calo. Ăn nhiều rau xanh sẽ hạn chế tối đa các bệnh về tim, ung thư, đục thủy tinh thể.

chất chống oxy hóa

Rau còn chứa chất carotenoid, cấp ẩm cho da để chống lại bức xạ của mặt trời và lão hóa da

  1. Hạt vừng

Là một loại gia vị để tăng hương vị cho món ăn, hạt vừng nhỏ bé chứa đựng rất nhiều giá trị dinh dưỡng. Ngoài vitamin, vừng còn có các khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ bao gồm canxi, sắt, magie, phốt pho, mangan, đồng, chất xơ,…

vừng mè

Hạt vừng nhỏ bé nhưng mang lại lợi ích to lớn trong công cuộc làm đẹp da, đẹp dáng

Đặc biệt hơn, vừng còn chứa kẽm – hỗ trợ hiệu quả quá trình hình thành collagen, làm giảm sự xuất hiện của các vết đồi mồi cũng như các dấu hiệu lão hóa khác trên da.

  1. Lựu

Là một loại trái cây ngọt lành, lựu mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da phái đẹp. Vitamin A, C, E được tìm thấy trong lựu giúp chị em phụ nữ chậm lại quá trình lão hóa, bảo vệ da khỏi yếu tố xấu đến từ ánh nắng mặt trời. Hơn thế nữa, lựu còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú, các bệnh tim mạch, cải thiện chuyện phòng the.

công dụng của lựu

Lựu mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da phái đẹp

  1. Quả bơ

Trái bơ chứa nhiều vitamin K, B5, B6, E, folate, polyhydroxylated, giàu chất béo, chất xơ. Trái bơ tốt và phù hợp với nhiều đối tượng. Với phụ nữ, bơ dùng để ăn hay đắp mặt nạ cũng đều mang tới hiệu quả cho làn da: bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, làm trắng da, dưỡng da hồng hào khỏe mạnh.

công dụng của bơ

Trái bơ tốt và phù hợp với mọi đối tượng

  1. Cà chua

Cứ trong 200g cà chua thì chỉ có khoảng 30 calo, chưa kể tới cà chua mọng nước, chất xơ cao và đặc biệt có chất lycopene. Đây là loại hoa quả được người Việt sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Lycopene có trong cà chua giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV, cải thiện tình trạng da, dưỡng da trắng như trứng gà bóc.

công dụng của cà chua

Đối với chị em muốn giảm cân, ăn cà chua trong bữa trưa và bữa tối sẽ rất tốt

  1. Các loại gia vị

Bổ sung các loại gia vị sau vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn:

  • Ớt: giảm cân, lợi tim, tăng cường lưu thông máu
  • Nghệ: tăng cường viêm khớp, giảm đau, cải thiện trí nhớ
  • Tỏi: phòng ngừa ung thư, tăng cường miễn dịch
  • Tiêu: tăng khả năng miễn dịch, ngừa ung thư
  • Quế: chống khuẩn chống viêm, cải thiện nồng độ cholesterol, giảm đau cho phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt.
gia vị

Không chỉ tăng thêm hương vị cho món ăn, gia vị còn giúp bạn tăng cường sức khỏe

Bạn thấy đấy, chế độ dinh dưỡng hàng ngày rất quan trọng để bạn dưỡng da trắng hồng, căng mịn dài lâu. Đối với phụ nữ, làn da là yếu tố thẩm mỹ hàng đầu được quan tâm bậc nhất, chọn cho mình lối sống khoa học cùng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng da. Bên cạnh đó, những tác động bên ngoài như chăm sóc da ở spa cũng giúp bạn nhanh chóng “hồi sinh” làn da yếu ớt. Gọi tới hotline 1900 1299 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ chăm sóc trẻ hóa da cao cấp với Oxy tinh khiết đang được cộng đồng chị em yêu thích nhất hè 2017.